Tổng hợp 6 cách kiểm tra điện thoại Vertu chính hãng

Tổng hợp 6 cách kiểm tra điện thoại Vertu chính hãng

Nội dung bài viết

Vertu là thương hiệu điện thoại vô cùng nổi tiếng và được giới thượng lưu hết sức ưa chuộng. Cũng chính vì vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp cùng giá thành đắt đỏ mà thiết bị vô tình trở thành “mồi ngon” của những kẻ lừa đảo. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách kiểm tra Vertu chính hãng mà bạn nên tham khảo.

1. Cách phân biệt điện thoại Vertu chính hãng qua thông số máy

Đầu tiên, cách kiểm tra Vertu chính hãng là phân biệt chúng qua thông số máy. Thông thường, mọi thiết bị đều được nhà sản xuất gắn mã số theo quy định để quản lý sản phẩm dễ dàng hơn trong việc bảo hành và phân phối. Vì vậy chỉ cần test mã Serial Number là biết được ngay hàng thật giả.

 

Người dùng chỉ cần nhập * # 92702689 # và chờ một lúc. Nếu như sau đó màn hình hiển thị các thông số chi tiết như Made Date, Purchasing Date, Life Time, Repairs,... thì chiếc điện thoại mà bạn đang sở hữu là hàng thật. Ngược lại, nếu không có bất kì thông tin nào ở trên thì chắc chắn 100% chúng là hàng giả.

2. Nhận biết Vertu chính hãng bằng IMEI

IMEI là cách kiểm tra được sử dụng phổ biến khi người dùng muốn phân biệt thiết bị là hàng chính hãng hay không. Số nhận dạng thiết bị di động trên toàn thế giới IMEI là một dãy số gồm 15 số chứa các thông tin xuất xứ, Serial Number và kiểu mẫu của máy.

 

Quá trình test hàng chính hãng qua IMEI rất đơn giản. Bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím *#06# để xác định số IMEI của thiết bị. Tiếp theo truy cập vào website của hãng là: https://www.vertu.com/ để check số IMEI có chính xác hay không. Phương pháp này cũng có thể dùng để test điện thoại chính hãng dành cho nhiều thương hiệu điện thoại khác nhau.

Bật mí thêm một cách kiểm tra Vertu chính hãng cho bạn là sử dụng số thứ 15 trong dãy số IMEI. Sau đó đối chiếu số ở trên với số 15 trên tem dán ở sau lưng thiết bị. Nếu chúng trùng nhau thì chắc chắn sản phẩm chính hãng không thể bàn cãi.

3. Test điện thoại Vertu chính hãng qua phím đặc biệt

Cách kiểm tra Vertu chính hãng tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đó là sử dụng phím đặc biệt. Concierge là dịch vụ chuyên nghiệp có chức năng với hơn 15 ngôn ngữ đến từ nhiều nước như Anh, Nhật, Trung,… Hỗ trợ phong cách người dùng phủ sóng 24/7 với tất cả múi giờ trên khắp thế giới. Chúng được kết nối với một nút bên phải thân máy và xuất hiện trên màn hình chính cùng với những dịch vụ độc quyền khác.

 

Để kiểm tra liệu đây là Vertu thật hay giả bạn thực hiện thao tác lắp SIM vào máy, sau đó nhấn thử nút Concierge. Nếu chức năng này hoạt động thì thiết bị bạn đang sở hữu là thật, ngược lại chúng không có gì thay đổi thì nó là giả. Bạn cũng cần tìm hiểu thêm những tính năng có trên điện thoại của mình để có thể xác định nhanh chóng và đỡ tốn thời gian hơn.

4. Kiểm tra điện thoại Vertu chính hãng bằng các dịch vụ độc quyền

Cách kiểm tra Vertu chính hãng bằng các dịch vụ độc quyền cũng là một cách hay. Thông thường, người dùng sở hữu Vertu cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ độc quyền mà không phải thương hiệu nào cũng có. Chẳng hạn: Vertu Life, Vertu Certainly và Vertu Concierge. Những dịch vụ này sẽ được đăng ký sẵn trên điện thoại chính hãng và phục vụ, nâng tầm cuộc sống cho chủ sở hữu.

 

Đối với những thiết bị chính hãng sẽ có một nút gọi đến trung tâm của hãng ngay cạnh thân máy đó là dịch vụ Concierge. Như mình đã nói ở trên, chúng có chức năng hỗ trợ phong cách người dùng 24/7 ở khắp mọi nơi trên thế giới. Với phiên bản cảm ứng thì tính năng này sẽ xuất cùng với dịch vụ độc quyền khác ngay trên màn hình. Nếu như cuộc gọi được kết nối đến tổng đài thì điện thoại bạn đang sở hữu chắc chắn là hàng thật.

5. Cách phân biệt điện thoại Vertu thật giả qua thiết kế bên ngoài

Kết tiếp, cách kiểm tra Vertu chính hãng đó là dựa trên hình thức bên ngoài của máy. Gần đây, thủ đoạn làm giả vô cùng tinh vi, chúng sẽ giống đến 99% hàng real nhưng chỉ cần quan sát kỹ một chút là bạn có thể nhận ra.

Điện thoại chính hãng sẽ được nhà sản xuất gia công cân đối các góc cạnh, sắc nét, tỉ mỉ. Những viên đá hay kim cương cũng được đính chắc chắn, không bong tróc, lỏng lẻo. Những nét khắc laser được thiết gọn, thanh mảnh và màu trầm hơn so với hàng giả. Theo đó, phần da trên điện thoại cũng sẽ mềm mịn hơn hàng fake bởi chúng được chọn từ nguyên liệu da chất lượng cao.

 

Hơn nữa, khi mở máy và kiểm tra phần mềm bên trong, bạn sẽ phát hiện font chữ có nét tròn, đậm màu và mượt mà. Trong khi đó hàng fake nét chữ bị mờ, nhoè khiến người dùng không thể đọc rõ. Ấn tượng và cũng dễ phát hiện nhất là khi bạn bật Vertu lên, máy giả sẽ có sóng còn máy thật thì không có cột sóng nào cả.

Nói chung, vốn thiết kế của Vertu sẽ luôn được chăm chút tỉ mỉ, chi tiết và cao cấp hơn nhiều so với hàng nhái. Cầm trên tay, bạn sẽ cảm nhận được ngay và chỉ có hai từ “hoàn hảo” mới diễn tả được cảm giác này. Tóm lại, bạn cần phải để ý, so sánh kỹ hơn nhé !

6. Cách kiểm tra Vertu chính hãng thông qua giá bán

Cuối cùng, chúng ta sẽ đến với bước cuối cùng với cách kiểm tra Vertu chính hãng thông qua giá bán. Đi kèm với vẻ ngoài sang trọng cùng nguyên vật liệu thiết kế đắt đỏ thì chắc chắn giá thành của điện thoại cùng không hề rẻ. Một chiếc Vertu thông thường tại Việt Nam sẽ có mức giá thấp nhất là hơn 100 triệu đồng đối với mặt hàng đã qua sử dụng. Sử dụng vật liệu càng hiếm hơn thì chắc chắn mức giá của chúng sẽ lên tới hàng tỷ đồng.

 

Vì vậy, nếu bạn thấy ở đâu có bán Vertu với mức giá lèo tèo vài chục triệu đồng thì chắc chắn đó là hàng giả hay hàng kém chất lượng, bị lỗi. Cho nên, người dùng hãy tỉnh táo và từng bước kiểm tra hàng thật giả, tránh bị dụ dỗ bởi những sản phẩm Vertu nhái.

7. Tổng kết

Như vậy, Cách kiểm tra Vertu chính hãng chi tiết và chính xác nhất đã được chúng mình tổng hợp chi tiết nhất ở trên. Hi vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp các bạn thực hiện thành công !

Cập nhật mọi thông tin mới nhất hay sở hữu sản phẩm Vertu chính hãng hãy ghé thăm Vertu Việt Nam. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các dòng sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng này, Tin tức Vertu Việt Nam sẵn sàng đón tiếp bạn !

Vertu Việt Nam

← Bài trước Bài sau →
Nội dung bài viết