Hướng dẫn chi tiết cách check IMEI Vertu chính xác

Hướng dẫn chi tiết cách check IMEI Vertu chính xác

Nội dung bài viết

Vertu là một thương hiệu điện thoại cao cấp với mức giá bán cực kỳ đắt đỏ. Việc lựa chọn mua sản phẩm đảm bảo hàng chính hãng luôn là điều kiện được ưu tiên hàng đầu. Hãy cùng bài viết tìm hiểu chi tiết hơn về cách check IMEI Vertu chính xác, để kiểm tra được giá trị thật của máy dưới đây nhé. 

1. Giải thích IMEI là gì?

IMEI là một cụm từ viết tắt của International Mobile Equipment Identity, được hiểu đơn giản là Mã số nhận dạng thiết bị di động thế giới. Trên mỗi dòng thiết bị di động nào đều sẽ có một dãy số riêng và duy nhất. Dãy số này sẽ giúp phân biệt được từng loại thiết bị điện thoại di động với nhau. 

Vì vậy để có thể kiểm tra được sản phẩm của mình có phải là hàng nhái chính xác hay không thì người dùng có thể thử qua check IMEI Vertu. Một phương pháp dễ dàng thực hiện nhanh chóng nhưng lại vô cùng chính xác. Bới những sản phẩm hàng nhái, hàng giả sẽ không bao giờ có được một dãy số IMEI hợp lệ và có thông tin trên Website chính thức. 

Những thông tin mà người dùng sẽ kiểm tra được khi check mã IMEI là nơi sản xuất, mẫu điện thoại. Thời gian mà điện thoại được kích hoạt, từ đó sẽ giúp khách hàng có thể kiểm tra được đời máy của Vertu là hàng mới hay qua tay nhanh chóng. 

check imei vertu

 

2. Cấu trúc và ý nghĩa các thành tố của số IMEI

Để có thể tiến hành các bước check IMEI Vertu thì người dùng cần hiểu rõ về số IMEI và ý nghĩa của dãy số này trước. Mỗi một số IMEI đều sẽ được viết dưới định dạng chuẩn là AABBBBBB-CCCCCC-D sẽ bao gồm 15 chữ số và có thể được viết liền mạch với nhau. Cụ thể trong đó là: 

  • AA sẽ là số Reporting Body Identifier được dùng để thể hiện công ty điện thoại đã được cung cấp số IMEI. 

  • BBBBBB là phần số còn lại của chuỗi TAC hay còn gọi là Type Allocation Code, dãy mã kiểu mẫu, cung cấp thông tin cho biết sản phẩm được xuất xứ từ đâu. 

  • CCCCCCdãy số serial của từng sản phẩm đều đã được quy định từ phía nhà sản xuất. 

  • Dchữ số cuối cùng trong dãy được tạo ra bởi các số trước đó theo Luật Luhn Check Digit và có thể được dùng là số 0. 

check imei vertu

3. Hướng dẫn 3 cách check IMEI Vertu chi tiết

Với từng khách hàng khi mua sản phẩm Vertu ở bất kỳ địa chỉ nào trên thị trường thì việc check IMEI Vertu là vô cùng quan trọng. Bước này sẽ giúp người dùng xác định được xuất xứ, độ tin cậy hàng chính hãng của sản phẩm. Đối với một dòng điện thoại cao cấp, có giá trị đắt đỏ bậc nhất như Vertu thì việc kiểm tra thật giả luôn là điều ưu tiên số một. 

Sau đây, hãy cùng bài viết tìm hiểu qua 3 cách check IMEI Vertu đơn giản dưới đây nhé. 

Cách 1: Đầu tiên người dùng có thể check IMEI Vertu trực tiếp ở ngay trên vỏ máy của mình hoặc trên sản phẩm. Mã IMEI sẽ thường được hãng ghi ở phần thân máy hoặc trong khay đựng SIM. Người dùng có thể dễ dàng tháo nắp máy và pin hoặc  khe SIM ra để kiểm tra mã số IMEI.

Cách 2: Người dùng sẽ có thể xem thông tin thiết bị để kiểm tra được đời máy của mình. Đới với các sản phẩm Vertu thì nhà sản xuất sẽ giúp khách hàng có thể kiểm tra số IMEI nhanh trong bằng cách nhập mã *#92702689# để kiểm tra trực tiếp trên máy. 

Cách 3: Người dùng có thể sử dụng phần mềm để có thể check mã IMEI Vertu. Với tất cả những dòng điện thoại trên thị trường không riêng Vertu đều có thể kiểm tra máy thông qua cách này. Bạn chỉ cần bấm nhập *#06# và sau đó bấm gọi để kiểm tra máy của mình là được. 

check imei vertu

4. Tra cứu thông tin điện thoại Vertu thông qua IMEI

Sau khi đã cùng bài viết tìm hiểu qua check IMEI Vertu để có thể dùng mã số này kiểm tra thông tin máy của mình là thật hay giả. Thì kế đến khách hàng có thể kiểm tra máy của mình theo dãy số IMEI với từng mục thông tin như sau:

4.1. Kiểm tra tính hợp lệ

Đầu tiên thông qua việc check IMEI Vertu thì người dùng có thể tính được số cuối của dãy số để kiểm tra được tính hợp lệ của máy. Một dãy số IMEI hợp lệ sẽ dựa vào 14 chữ số đầu và không bào gồm phiên bản phần mềm SVN. Với việc tiến hành kiểm tra đời máy Vertu thì điều này sẽ giúp bảo vệ được mã IMEI không bị sai thông tin so với Trung tâm đăng ký thiết bị. Tính hợp lệ của mã số sẽ trải qua 3 bước như sau: 

  • Đầu tiên là nhân đôi giá trị những số ở vị trí lẻ của mã số, với số thứ nhất sẽ là số ở ngoài cùng bên phải dãy số IMEI. 

  • Sau đó tiến hành cộng tất cả các số ở vị trí chẵn của dãy với các số nhân đôi được ở trên với nhau. 

  • Tiếp đến hãy kiểm tra nếu tổng số đó có thể chia hết cho 10 hay không. Nếu không chia hết cho 10 thì phải chọn số gần nhất cộng với tổng đó chia hết cho 10. 

check imei vertu

4.2. Kiểm tra tổ chức cấp số đăng ký

Theo như đã giới thiệu ở trên thì 2 chữ số đầu tiên trong mã IMEI là kí hiệu cho tổ chức cung cấp mã. Các tổ chức này thường được biểu thị như sau: 

  • 01 là PTCRB|CTIA.

  • 35 là BABT viết tắt của British Approvals Board for Telecommunications.

  • 86 là TAF - China.

  • 91 là MSAI - India.

  • 98 là BABT for multi mode 3GPP/3GPP2 equipment.

  • 99 là TIA for multi mode 3GPP/3GPP2 equipment

check imei vertu

4.3.  Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của điện thoại

Hai chữ số ở vị trí thứ 7 và 8 trong dãy số cung cấp khi check IMEI Vertu giúp người dùng có thể kiểm tra được nguồn gốc, xuất xứ của máy. Việc đối chiếu sau đây sẽ giúp bạn kiểm tra xem máy của mình có phải là hàng chính hãng hay không. Các mã số tương ứng như sau: 

  • 00 sẽ là xuất xứ tại nước phát minh ra chính sản phẩm. 

  • 01 và 10 sẽ xuất xứ tại Phần Lan. 

  • 02 và 20 sẽ xuất xứ từ Emitares. 

  • 03 và 30 là tại Hàn Quốc. 

  • 04 và 40 là tại Trung Quốc. 

  • 05 và 50 sẽ xuất xứ tại Brazil, Mỹ hoặc là Phần Lan. 

  • 06 và 60 sẽ là từ Hồng Kông, Trung Quốc hoặc là Mexico. 

  • 08 và 80 là từ Đức.

check imei vertu

4.4. Phân biệt Vertu thật, giả

Để có thể nhận biết được hàng thật và hàng giả thông qua mã số check IMEI Vertu thì người dùng có thể kiểm tra thông qua số ở vị trí thứ 15 của dãy mã. Con số này sẽ giúp các bạn có thể xác định được đây có phải là sản phẩm chính hãng hay không. 

Người dùng có thể bấm *#06# hoặc là *#92702689# để tiến hành kiểm tra sản phẩm. Nếu như số này trùng với con số thứ 15 của mã sau lưng máy thì sản phẩm này đảm bảo là hàng chính hãng. 

check imei vertu

5. Kết luận lại

Bài viết Cách check IMEI Vertu chính xác, đảm bảo Vertu chính hãng. Đã cập nhật những thông cơ bản nhất về mã IMEI, mong rằng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp các bạn đọc có thể check được điện thoại của mình là thật hay giả, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 

Nếu như bạn đang phân vân tìm kiếm một thương hiệu uy tín để sở hữu siêu phẩm Vertu chính hãng thì hãy đến với Vertu Việt Nam nhé. Thương hiệu phân phối độc quyền các sản phẩm điện thoại Vertu chính hãng tại thị trường Việt Nam. Tham khảo thêm các thông tin sản phẩm Vertu mới tại trang Tin tức Vertu Việt Nam

Vertu Việt Nam

← Bài trước Bài sau →
Nội dung bài viết