Hướng dẫn cách sử dụng điện thoại Vertu trong các thao tác cơ bản

Hướng dẫn cách sử dụng điện thoại Vertu trong các thao tác cơ bản

Nội dung bài viết

Vertu là chiếc điện thoại đẳng cấp, sang trọng nhất thế giới được chế tạo từ những nguyên vật liệu đắt đỏ với đường nét thủ công tinh xảo. Cũng vì lẽ đó mà cách sử dụng chúng sẽ khác biệt hoàn toàn so với những dòng điện thoại khác. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách sử dụng điện thoại Vertu cơ bản, chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. Tháo/lắp sim vào máy Vertu như thế nào?

Như đã nói ở trên, Vertu là chiếc điện thoại hạng sang cao cấp mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Chính vì vậy mà thiết bị vẫn có thể giữ vững và duy trì “ngôi vương” suốt 2 thập kỷ qua trong thế giới điện thoại xa xỉ.

Đương nhiên, đi kèm với sự xa xỉ đó thì mọi dịch vụ, chức năng của chúng đều vô cùng hoàn hảo. Theo đó cách sử dụng điện thoại Vertu cũng không giống như các điện thoại thông thường khác. Vì vậy, khởi đầu cho việc sử dụng thiết bị đúng đắn, trước tiên mình sẽ hướng dẫn cách tháo/lắp SIM vào máy ngay tại đây.

Phần lớn thẻ SIM của Vertu sẽ được đặt ở phía trên. Mặc dù không phải dùng đến các dụng cụ hỗ trợ để mở ngăn chứa thẻ thì bạn cũng nên thao tác hết sức cẩn thận. Tránh để thẻ SIM cùng điểm tiếp xúc bị trầy xước.

 

Trước tiên, để mở và gắn SIM vào bạn cần luồn móng tay vào phía dưới cần tháo ngăn chứa thẻ SIM. Sau đó bạn mở hé cần ra cho đến khi ngăn chứa thẻ bung nửa chừng khỏi điện thoại. Tiếp theo tháo hẳn ngăn chứa ra khỏi thiết bị. Lúc này, bạn lắp SIM vào ngăn (canh các góc thẳng hàng và thẻ phải khớp với ngăn chứa).

Sau khi lắp SIM xong thì chúng ta sẽ đến với việc đóng lại nắp thẻ SIM. Rất đơn giản, bạn cầm thẻ SIM lên và ngăn chứa thẻ giữa ngón cái và ngón trỏ để đảm bảo chúng không bị xước. Tiếp tục lắp ngăn chứa vào đầu trên của điện thoại và ấn xuống nhẹ nhàng để thẻ SIM khớp với những vị trí cần thiết là xong.

2. Hướng dẫn sử dụng điện thoại Vertu khi tháo/lắp pin

Pin cũng là yếu tố quan trọng không kém khi dùng Vertu. Sử dụng chúng thì dễ nhưng dùng làm sao mà pin vẫn bền là điều mà hầu hết người dùng thiết bị này đều quan tâm. Vì vậy, cách sử dụng điện thoại Vertu khi tháo/lắp pin sẽ được diễn giải chi tiết ngay dưới đây.

2.1. Cách tháo nắp pin điện thoại Vertu

Trước tiên, ta sẽ đến với cách tháo nắp pin của chiếc điện thoại Vertu. Ở mặt sau của thiết bị có 1 khuyên vòng hình chữ D – đây chính là nắp mở pin. Người dùng lấy móng tay nhấc nửa trên của khuyên này lên. Tiếp tục giữ chúng bằng ngón cái cùng ngón trỏ sau đó xoay ngược khuyên theo chiều kim đồng hồ cho đến khi vỏ mặt sau được mở ra. Cuối cùng, bạn nhấc nhẹ nhàng nắp pin lên đồng thời di chuyển chúng về phần đầu của điện thoại.

 

Vì đây là thương hiệu điện thoại cao cấp, hạng sang nên bạn cần làm chu đáo, kỹ càng và cẩn thận. Các bước làm đều thực hiện chậm rãi để tránh gây trầy xước cho thiết bị nhé !

2.2. Cách lắp pin điện thoại Vertu

Sau khi tháo nắp pin thì tiếp theo sẽ là hướng dẫn sử dụng điện thoại Vertu qua cách lắp pin. Khi chuẩn bị đặt pin vào ngăn chứa, người dùng cần lắp pin nghiêng sang một góc để những mặt tiếp xúc giữa pin và ô chứa pin thẳng hàng và khớp nhau. Sau đó từ từ hạ nhẹ nhàng pin xuống để đảm bảo chúng nằm vừa vặn với khay.

 

2.3. Cách thay nắp pin điện thoại Vertu

Nắp pin cũng là phần quan trọng và chúng chiếm vai trò đặc biệt trên chiếc điện thoại Vertu. Chính vì vậy mà khi thao tác thay nắp pin, người dùng cũng hết sức thận trọng để tránh nắp bị hư hỏng hay trầy xước. Phần dưới sẽ là hướng dẫn thay nắp pin cho thương hiệu luxury này.

 

Đầu tiên, bạn phải đảm bảo nắp pin đã được xoay đúng chiều. Sau đó, cẩn thận lắp kẹp trong vào khe bên dưới của ô chứa pin (đỉnh hình tam giác trong nắp pin). Từ từ hạ nắp pin xuống cho đến khi chúng khớp vào vị trí cần lắp. Cuối cùng, sử dụng một lực nhẹ là có thể đóng chặt nắp xuống (bạn nghe thấy tiếng “cạch” nhỏ là đã thành công).

3. Cách sạc điện thoại Vertu đúng “chuẩn”

Sạc pin đúng cách cũng rất quan trọng, dưới đây là những lưu ý cách sử dụng điện thoại Vertu khi sạc mà bạn nên đọc.

  • Khi điện thoại sắp hết pin thì bạn hãy sạc chúng. Tránh trường hợp đợi sập nguồn rồi mới sạc bởi điều này gây ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của pin. Cũng không nên sạc đầy 100% dù máy có chế độ ngắt tự động nếu pin đầy.
  • Nên đặt chỗ sạc ở nơi thoáng mát, tránh cháy nổ và sạc ở nhiệt độ vừa phải.
  • Sử dụng sạc chính hãng để pin dùng bền bỉ hơn.
  • Những lúc bạn nghỉ ngơi, thư giãn thì cũng nên để máy “xả stress” bằng cách tắt chúng sau khoảng thời gian sử dụng.
  • Tắt những ứng dụng không cần thiết gây giảm năng lượng của pin.
  • Cách tiết kiệm pin tối đa là cài đặt màn hình chờ giảm xuống.
  • Bạn nên tắt bớt một số chức năng như Wi-Fi, 3G, 4G, GPS, Bluetooth,… và đặt máy ở chế độ máy bay hay tắt nguồn để sạc đầy nhanh hơn.

 

Vertu sở hữu vẻ ngoài đẳng cấp, xa xỉ và giá cả đắt đỏ thì đương nhiên linh phụ kiện của chúng cũng không phải hạng tầm thường. Thật khó khi có thể tìm được chỗ mua linh kiện để thay thế nếu chẳng may hỏng ở một số chỗ. Cũng chính vì vậy mà sạc pin đúng cách cũng rất quan trọng, chúng sẽ giúp hạn chế những lỗi vặt không đáng có xảy ra.

Một số trường hợp hy hữu chẳng may xảy ra như khách hàng sử dụng Vertu một thời gian thì làm gãy chân sạc. Để khắc phục tình trạng này thì trước tiên bạn phải quan sát kỹ chân sạc.

Chân sạc Vertu chính hãng gồm 2 mặt, 1 mặt là USB và mặt còn lại thì không có chữ, chỉ có 2 vạch trồi lên. Lúc này, bạn cắm phần có icon USB lên trên theo mặt máy, nên cắm và rút thẳng để tránh hiện tượng gãy chân sạc xảy ra.

4. Tổng kết

Như vậy, “Hướng dẫn cách sử dụng điện thoại Vertu trong các thao tác cơ bản” đã được chúng mình tổng hợp chi tiết ở trên bài. Hi vọng thông tin trong bài giúp bạn thao tác thiết bị đúng đắn, phù hợp hơn.

Các dòng điện thoại Vertu chính hãng, sang chảnh đang được phân phối độc quyền tại Vertu Việt Nam. Liên tục cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất về thiết bị thì hãy theo dõi tại Blog Vertu Việt Nam nhé !

Vertu Việt Nam

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Nội dung bài viết