Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở Vertu chính hãng

Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở Vertu chính hãng

Nội dung bài viết

Vertu là thương hiệu điện thoại cao cấp được làm từ chất liệu quý hiếm bậc nhất. Dù sở hữu mức giá xa xỉ, nhưng thiết bị được tạo nên từ bàn tay con người vẫn không tránh khỏi một số lỗi trong quá trình sử dụng. Vậy nên lần này, mình sẽ chia sẻ một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thường gặp ở điện thoại Vertu.

1. Điện thoại Vertu bị sập nguồn

Việc một thiết bị di động xảy ra tình trạng sập nguồn sau một thời gian sử dụng là điều thường gặp. Trong trường hợp này, điện thoại Vertu cũng không ngoại lệ. Một chiếc điện thoại thường xuyên sập nguồn hay đột ngột khởi động lại máy sẽ gây không ít khó chịu cho người dùng. Không chỉ vậy còn ảnh hưởng đến chức năng và hiệu năng của máy.

1.1. Nguyên nhân

Nguyên nhân khiến điện thoại bị sập nguồn thường là hậu quả của việc máy bị rơi hay bị va đập mạnh. Thậm chí khi bạn làm đổ chất lỏng lên màn hình, bàn phím hay vỏ điện thoại cũng ảnh hưởng đến linh kiện bên trong máy.

 

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng khiến máy bị sập nguồn như: trục trặc phần mềm, SIM bị lệch khỏi vị trí, sự cố trong thẻ nhớ, nâng cấp hệ điều hành sai cách,...

1.2. Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng điện thoại Vertu bị sập nguồn, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Khi máy quá nóng, bạn hãy khởi động lại thiết bị và chờ vài phút trước khi tiếp tục sử dụng;

  • Không sử dụng điện thoại trong khi đang sạc pin;

  • Không dùng linh kiện, pin, cáp sạc,... không rõ nguồn gốc hay xuất xứ. Khuyến khích sử dụng phụ kiện chính hãng;

  • Tránh tình trạng máy cạn pin mới tiến hành sạc vì có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

  • Không đổ chất lỏng lên màn hình hay vỏ máy.

 

2. Lỗi chân sạc trên Vertu chính hãng

Việc chân sạc bị gãy hay lỗi chân sạc thường xảy ra khi người dùng tác động một lực mạnh lên chân sạc trong quá trình sử dụng hàng ngày. Nhận biết điều này thông qua việc máy chưa nhận sạc hoặc nhận sạc chập chờn, tín hiệu kết nối chưa lên pin. Thậm chí người dùng phải sử dụng một vật nào đó để kê và giữ vị trí cố định. 

2.1. Nguyên nhân

Các nguyên nhân dẫn đến việc lỗi chân sạc ở điện thoại Vertu như sau:

  • Sử dụng nguồn điện không có điện;

  • Cáp sạc kém chất lượng hoặc đã bị hỏng, chân sạc bị cong lệch so với ban đầu;

  • Cổng sạc bị hư, bám bụi bẩn,...

  • IC nguồn của điện thoại bị hỏng;

  • Điện thoại bị rơi hoặc bị va đập mạnh dẫn đến lỗi phần cứng.

 

2.2. Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng lỗi chân sạc điện thoại, bạn nên kiểm tra lại nguồn điện. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh cổng sạc thường xuyên để đảm bảo không bị bụi bẩn bám vào trong thời gian dài. Kiểm tra bộ sạc hoặc tháo pin và lắp lại nếu sạc pin không vào.

3. Lỗi phần cứng ở Vertu chính hãng

Điện thoại Vertu được cấu tạo từ bản mạch nền gồm nhiều linh kiện được cấu thành nên toàn bộ máy. Vậy nên lỗi phần cứng cũng là một trong những lỗi thường gặp ở thiết bị di động này.

3.1. Nguyên nhân

Nguyên nhân dẫn đến lỗi phần cứng thường xuất phát từ trong quá trình sử dụng hàng ngày. Việc điện thoại bị dính nước, rơi vỡ gây nên tình trạng đoản mạch, chập mạch. Không chỉ vậy, việc phần cứng bị mất bất kỳ linh kiện nào cũng khiến điện thoại bị lỗi.

 

Ngoài ra, mua điện thoại Vertu tại địa điểm không uy tín có thể khiến bạn mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến main bị đánh tráo với linh kiện kém chất lượng. 

Biểu hiện của việc lỗi phần cứng thường do: chập màn hình, hỏng khe cắm tai nghe, lỗi khe cắm SIM,...

3.2. Cách khắc phục

Rất khó để tự khắc phục lỗi phần cứng khi ở nhà. Thay vào đó, bạn nên mang điện thoại đến cửa hàng chính hãng để được các chuyên viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm kiểm tra và xử lý sự cố.

4. Kết luận

Trên đây là các lỗi thường gặp ở Vertu chính hãng và cách xử lý hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên có thể hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng thiết bị di động này.

Các dòng điện thoại Vertu cao cấp METAVERTU, Vertu Aster P, iVERTU hay Vertu Signature và các phụ kiện chính hãng đang được phân phối độc quyền tại Vertu Việt Nam. Bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm tại website hoặc đến trực tiếp Showroom để được hỗ trợ tốt nhất.

Vertu Việt Nam

← Bài trước Bài sau →
Nội dung bài viết